Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016


 Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận mà còn đẹp bởi sắc hoa và tình người.

hà giang đồng văn

Tôi đi du lịch Hà Giang trong một ngày nắng đẹp với đầy hân hoan. Tôi đã nghe và cũng đã xem nhiều về Hà Giang nhưng quả thật không một bức ảnh nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của núi rừng vùng cao nơi đây.

Nếu như miền biển đẹp ngọt ngào và quyến rũ như những cô gái tuổi đôi mươi thì Hà Giang lại mang vẻ đẹp đằm thắm và tinh khiết như một cô sơn nữ.

cô gái vùng cao

Nếu bạn đã một lần đi chợ Đồng Văn thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được tình người qúy giá của người dân nơi đây. Qua vài ba câu chuyện là họ hiểu nhau, quý nhau và cạn hết những chén rượu ngô cho đến khi liêu xiêu, rồi tựa mình vào lưng chừng núi quên cả đường về.

Bạn có thể đi du lịch cao nguyên đá Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm bởi chỉ những con đường đi, chạy trong núi đá cao nguyên này cũng đã đủ làm hấp dẫn bạn rồi. Nhưng bạn cũng có thể chọn một số thời điểm đẹp trong năm như tháng 10, tháng 11 là vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ rất đẹp hay tháng 11 và tháng 12 là thời điểm của hoa cải. Mùa xuân đến thì có những bông hoa mận trắng xóa.

mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang rộng lớn với khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ ôm trọn những cảnh quan tuyệt đẹp, cũng như dung dưỡng những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc vùng cao nguyên này.

Những điểm đến thú vị nhất ở Hà Giang gồm có phiên chợ vùng Cao Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, dinh nhà họ Vương, cổng trời Quản Bạ, thung lũng thị trấn Quản Bạ, các điểm dừng chân ven đường, những ruộng hoa cải, vườn hoa mận trắng muốt. Những ruộng bậc thang cao trải dài trên lưng chừng núi tại Hoàng Su Phì...

Mảnh đất Hà Giang thật khéo mê hoặc lòng người, nhất là những người ưa khám phá bằng những con đường mềm mại vắt qua lưng chừng núi.

đèo đi Hà Giang

Đó là những con đèo dốc quanh co uốn lượn,cheo leo bên vách đá tai mèo và ngoằn nghèo chạy quanh rừng thông mát rượi, có lúc lại bất chợt chạy xuyên qua những nương ruộng vàng hoa cải hay phớt hồng sắc hoa tam giác mạch.

Nếu bạn là một tay phượt xạ thủ thì hãy thử sức mình với dốc Chính Khoành, đèo Si Phai, dốc Pải Lủng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã, dốc Đường Thượng... và những con đường hiểm trở khác ở vùng đất cao nguyên đá Hà Giang bạn sẽ có những trải nhiệm thú vị.

đèo Mã Pí Lèng

Đến Hà Giang các bạn đừng chỉ chăm chăm đến đích luôn mà hãy đi theo những cung đường băng qua núi đồi,qua  những nương ngô, nương lúa và bản làng... để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Vượt qua những cung đường uốn lượn ngoằn nghèo là bạn đã đặt chân đến Mã Pí Lèng, đây là một trong tứ đại đỉnh đèo, thu toàn bộ khung cảnh sông núi vào trong tầm mắt quả thật tôi đã say men say đất trời nơi đây.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét