Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Hải sản tươi sống ngon bổ rẻ như mực một nắng hay chọn mua các món đồ lưu niệm được làm từ vỏ sò ốc là những thứ bạn có thể chọn mua về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn mùa hè.

du-lich-bien-sam-son
Đi Biển Sầm Sơn 
* Kinh nghiệm đi du lịch mùa hè 2016

Hải sản tươi sống
Ngoài việc thưởng thức các món  ăn ngon mang đậm hương vị ở đây thì các bạn có thể tranh thủ mua hải sản tươi sống để mang về.
Chợ hải sản được họp ngay bên bờ biển do vậy mà các bạn có thể chọn lựa các mặt hàng đa dạng như tôm, cua, ốc, ghẹ, mực, cá thu, cá ngừ… còn tươi rói. Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức ngay, bạn cũng có thể mang vào các nhà hàng gần đó thuê chế biến.
Ngư dân làng chài ở Sầm Sơn thường ra khơi đánh bắt hải sản và trở về vào các buổi sáng trong ngày.

hai-san-tuoi-ngon
Hải sản tươi ngon

Bạn hãy dậy sớm ra bãi C để chờ thuyền của ngư dân đánh bắt về với giá rẻ hơn trong chợ hải sản gần đó, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy mặt hàng để mua và đóng thùng đá để vận chuyển về nhà cho mình.


Mực một nắng
Để có được những mẻ mực một nắng ngon mà chất lượng thì người ta thường phải rửa mực sạch sẽ và chọn nơi nắng thật to để phơi. Mực mà được cho là ngon thường bên ngoài ráo nước nhưng bên trong vẫn còn tươi rói, hơi dẻo và có màu trắng đục. Ngon nhất là loại mực ống và mực lá bởi vì thịt của chúng khi phơi qua sẽ vẫn được đảm bảo độ dày và ngọt. Có rất nhiều gánh hàng rong rao bán mực quanh khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nhưng tốt nhất bạn nên đi vào chợ hải sản gần đó để chọn mua.

muc-kho-thanh-hoa
Mực khô Thanh Hóa

Kẹo cu đơ
Ở đây dân địa phương thường gọi kẹo này với một cái tên là bánh cu đơ. Bạn rất dễ dàng bắt gặp những xe hàng chở lỉnh khỉnh các loại bánh của những người bán dong đi rao bán khắp nơi. Loại  bánh này có vẻ ngoài thô ráp và xù xì nhưng lại rất thơm ngon. Nó được làm từ nguyên liệu chính là chiếc bánh đa mỏng, bên trong gồm có lạc và mật mía hòa quện với nhau. Khi ăn bánh cu đơ này sẽ cóvị ngọt lịm của mật mía và thơm cay của gừng tươi, quyện trong vị lạc giòn rụm và bánh đa bùi bùi.

dac-san-sam-son
Bánh cu đơ

Đồ lưu niệm từ vỏ sò, ốc
Trong khu vực bán đồ lưu niệm ở bãi A thì các bạn sẽ thấy rất nhiều vô số sản phẩm thủ công làm từ vỏ ốc, sò xinh xắn rất lung linh. Từ những chiếc chuông gió kêu leng keng, vòng tay, vòng cổ, thuyền, trâm cài đầu... cho đến những món đồ mỹ nghệ vo cùng tinh xảo dùng để trang trí bàn học hay nhà cửa... đều được làm từ những nguyên liệu đơn giản sẵn có của biển.

qua-luu-niem
Chọn quà lưu niệm

Khu du lịch Biển Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km về hướng đông. Khi đi du lịch tới đây ngoài tận hưởng kỳ nghỉ thú vị bên gia đình, các bạn cũng đừng quên mang về cho mình những đặc sản tươi ngon mang đậm hương vị xứ Thanh này nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét