Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016


Cứ đến dịp hè về trong không khí cả nước Chào mừng kỷ niệm nhân ngày đất nước được thống nhất,Khu du lịch Cửa Lò khai mạc Lễ hội sông nước truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây, để mở đầu cho một mùa đánh bắt cá thuận lợi và khai trương du lịch biển Sầm Sơn Cửa Lò.

Cửa Lò cách TP Vinh khoảng 16 km về phía đông, thiên nhiên rất ưu ái nơi đây và ban tặng cho Cửa Lò một bờ biển dài hơn 10 km với bãi cát thoải rộng và mịn màng. Có 3 bãi tắm chính là: Lan Châu, Xuân Hương và Song Ngư.

du-lich-cua-lo-sam-son
Du lịch Của Lò Sầm Sơn

* Đi Sầm Sơn làm sao để không bị chặt chém

Tổ chức du lịch thế giới đã đánh giá BiểnCửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam vì có nước biển trong xanh, sóng vừa phải và có độ mặn rất phù hợp là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có được.

Khung cảnh của biển Cửa Lò được điểm xuyết với rất nhiều cồn đảo và đền chùa thơ mộng, ngoài ra có những dãy phi lao dài ngút mắt và những rặng dừa xanh mát tạo nên cái hồn riêng của xứ biển này. Biển Cửa Lò đã có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển. Từ dáng dấp của một làng chài đơn thuần cho đến khi Cửa Lò chuyển mình vươn lên đã đánh thức tiềm năng du lịch và trở thành một đô thị sầm uất trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây.

le-hoi-du-lich-cua-lo
Lễ hội du lịch Cửa Lò
Bên cạnh các công trình đã được huy động đầu tư từ ngân sách Nhà nước, cho tới các dự án quy mô lớn của các doanh nghiệp lớn như: Dự án sân golf lớn 18 lỗ và các khách sạn, biệt thự cao cấp Cửa Lò; Dự án trường Đại học dân lập Vạn Xuân; Dự án tổ hợp khách sạn cao cấp 2 - 5 sao của Công ty  Du lịch – Thương Mại Hà Nội đã góp phần trong việc tạo nên một diện mạo mới mẻ trẻ trung và năng động của khu đô thị biển Cửa Lò Nghệ An ngày nay.

Với mục tiêu lớn là đón hơn 2 triệu lượt khách vào dịp nghỉ lễ lớn của cả nước doanh thu ước đạt 900 tỷ đồng cho mùa du lịch biển mùa hè, do vậy Thị xã Cửa Lò đã sớm chuẩn bị rất chu đáo về nhân lực và vật lực cho công tác du lịch.

bai-bien-cua-lo
Bãi Biển Cửa Lò
Bên cạnh đó trong công tác triển khai mùa du lịch năm 2016 này tại Thị xã Cửa Lò Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai tốt các phương châm “Năm Không”: Không nâng ép giá; Không chào kéo đeo bám khách; Không tẩm quất, bán hàng rong; Không làm tổn hại môi trường và Không làm mất an ninh trật tự… nhằm xây dựng hình ảnh du lịch biển Cửa Lò sạch đẹp, thân thiện, văn minh trong lòng du khách.

Hàng năm vào đúng dịp ngày lễ 30/4 và 1/5 thì tại Thị xã Cửa Lò sẽ tổ chức “Lễ hội du lịch biển” khởi động cho mùa du lịch hè 2016 và nhằm khẳng định giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của các ngư dân thuộc vùng biển Cửa Lò Nghệ An trong quá trình hội nhập và phát triển. Đồng thời thông qua lễ hội này để tuyên truyền và quảng bá các hình ảnh tiềm năng phát triển du lịch Nghệ An nói chung và du lịch Biển Cửa Lò nói riêng.

Với chủ đề "Xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách – Cửa Lò hướng tới thành phố du lịch biển hiện đại hấp dẫn", Lễ hội du lịch Cửa Lò 2016 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30/4 với rất nhiều hoạt động đặc sắc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét