Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016


Bãi Kỳ Co cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Địa hình nơi đây là một lợi thế cho du lịch sinh thái,có một mặt giáp với biển và ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan nơi đây rất hoang sơ, phong cảnh sơn thủy hữu tình.
Bãi biển Kỳ Co thuộc Quy Nhơn có dải cát cong cong như vầng trăng khuyết, ẩn mình dưới chân núi Phương Mai. Nếu ai chưa biết thì đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp này.

du-lich-quy-nhon
Du lịch Quy Nhơn

Để tới bãi biển Kỳ Co các bạn có thể di chuyển bằng hai cách đó là đi bằng dịch vụ cano hoặc ghe của những người dân chài nơi đây, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước, ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ.

bai-cat-ky-co-quy-nhon
Cảnh quan bãi cát Kỳ Co


Hoặc các bạn có thể chạy xe máy đi theo con đường vòng quanh núi để tới bãi. Tuy nhiên con đường này đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chủ yếu là đường đất và có một số đoạn đường có độ dốc cao do vậy tuyến đường này chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng và đi theo nhóm bạn để hỗ trợ khi cần.

bai-tam-ky-co
Bãi tắm Kỳ Co - Quy Nhơn

Bãi tắm Kỳ Co có bãi cát trắng, dài và mịn, những cơn sóng biển ở đây êm dịu. Đây quả là một điểm du lịch lý tưởng cho những bạn muốn được hòa mình vào làn nước trong xanh. Một nét riêng ở bãi biển này là nước biển có hai màu, khu vực nước trong cạn gần bờ thì có màu xanh lam còn phần biển ở ngoài xa xa thì có màu sẫm.

bai-bien-ky-co-quy-nhon
Bãi biển Kỳ Co

Nếu các bạn đi về trong ngày thì có thể đặt dịch vụ trọn gói của chủ thuyền, họ cũng có chuẩn bị đồ ăn là các món hải sản tươi ngon và được chế biến sẵn mang theo ra bãi để giúp các du khách thưởng thức bữa trưa tại đây trong phong cảnh hoang sơ, hữu tình.

du-lich-cam-trai
Cắm trại trên bãi biển

Với những bạn ưa khám phá và thích cắm trại để nghỉ qua đêm tại bãi Kỳ Co sẽ là một  trải nghiệm thú vị đáng nhớ. Do vậy với các bạn này thì cần phải mang theo lều trại, đồ uống, thực phẩm như hải sản (gồm có cá gáy, sò, ốc… là những đặc sản nổi tiếng vùng biển Nhơn Lý) để làm thành các món nướng đặc sản tuyệt vời .


* Mùa hè hấp dẫn với du lịch biển


Bình minh trên bãi biển
Bình minh trên bãi biển

Ngủ đêm ở đây các bạn sẽ được nghe tiếng sóng vỗ mơn man bờ cát và buổi sáng hôm sau có thể ngắm bình minh trên bãi biển Kỳ Co này để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của nơi này.

Bạn cũng có thể leo lên các ngọn núi cạnh bãi tắm để ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan bãi Kỳ Co từ trên cao và ghi lại cho mình những khoảnh khắc in dấu ở nơi đây. Núi ở đây có độ thoai thoải nên cũng dễ leo nhưng tốt hơn là không nên đi một mình.

Toàn cảnh bãi biển Kỳ Co
Cảnh nhìn từ trên cao

Lên đường quay trở lại Thành phố Quy Nhơn thì các bạn nên chạy xe chầm chậm để có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây của toàn cảnh vùng biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai.

Và một chú ý nho nhỏ với các bạn du lịch là hãy giữ gìn vệ sinh sạch, gom rác lại và mang trở lại đất liền để thiên nhiên nơi đây giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có và không làm ảnh hưởng xấu bởi những người du lịch.

=>> http://songhongtourist.vn/du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem.html

1 nhận xét :

  1. Du lịch biển Kỳ Co - Quy Nhơn bằng vé máy bay khuyến mãi của Cánh Chim Việt Travel tết 2017. Đặt vé ngay trên website http://www.canhchimviet.com.vn sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều đó!
    Xem thêm KM của Vietjet air dịp tết 2017 tại: http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air

    Trả lờiXóa